Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Một số nguyên tắc sử dụng máy đầm dùi hiệu quả

Khi thi công nền bê tông từ các công trình nhỏ cho tới lớn đòi hỏi kỹ thuật cũng như chất lượng cao, vì thế việc áp dụng các máy móc thiết bị là không thể thiếu. Một trong số đó là máy đầm dùi bê tông, để sử dụng thiết bị này đạt được chất lượng mong muốn mời bạn đọc tham khảo bài viết Một số nguyên tắc sử dụng máy đầm dùi hiệu quả dưới đây.

Một số nguyên tắc sử dụng máy đầm dùi hiệu quả
Tin thêm: Những điều cần biết khi mua máy đầm dùi bê tông

Đầm dùi bê tông là thiết bị sử dụng để đầm nén bê tông, giúp các khối bê tông được xếp chặt nhau phá vỡ lực ma sát giữa chúng, từ đó làm cho bê tông có thể chịu được lực tốt hơn và tiết kiệm xi măng. Đầm dùi có thiết kế nhỏ gọn, tính cơ động cao, dễ dàng di chuyển.

Phân loại động cơ sử dụng của máy đầm dùi

- Đầm dùi chạy bằng động cơ xăng: Ưu điểm là không phụ thuộc vào nguồn điện dễ dàng sử dụng cho nhiều địa điểm khác nhau với dây đầm đủ dài. Kích thước nhỏ gọn, di chuyển tiện lợi.
- Đầm dùi chạy động cơ điện: dòng máy được dùng khá nhiều hiện nay, việc sử dụng điện giúp thu gọn kích thước máy đáng kể, hiệu quả làm việc cao hơn và tiện lợi hơn.

Máy đầm dùi vận hành theo cơ chế truyền chuyển động từ động cơ qua trục mềm tới các trục lệch tâm hay trục lắc làm chúng quay. Những khối lượng lệch tâm làm cho phần đầu của đầm bị rung với tần số lớn được sử dụng để đầm lèn bê tông.
Đầm dùi chạy động cơ xăng
Việc dùng máy đầm dùi bê tông trong thi công các nền móng công trình ngày một nhiều. Thiết bị gồm có máy đầm dùi và dây đầm dùi bê tông với những thông số khác nhau.

Một số nguyên tắc sử dụng máy đầm dùi hiệu quả 

+ Phải đảm bảo sau khi đầm bê tông được đầm chặt và trên mặt không bị rỗ
+ Thời gian đầm ở các địa điểm cần phải đúng và đủ , nếu có hiện tượng bề mặt bê tông nổi lên những bọt khí không còn là được.
+ Khoảng cách giữa các lần đầm dùi, cùng bước di chuyển không được vượt 1,5 lần bán kính của đầm để đảm bảo toàn bộ mặt mê tông được đầm đều. Đầu máy cần được cắm sâu vào các lớp bê tông.
+ Đầm từ vị trí đổ bê tông ra đến lan can là được, góc đầm nên giữ ở 90 độ là tốt nhất, nếu như để đầm dùi nghiêng sẽ làm cho lớp bê tông bị phân tầng.
+ Dây dùi bê tông phải được đưa sâu vòi xuống 10 -15cm và đầm khoảng 30 - 45 giây tại một chỗ và nếu dùng đầm bàn cũng vậy khoảng 30-50 giây vệt trước nối theo vệt sau 10cm. Tránh hiện tượng có bong bóng nước nổi lên ở dưới đáy đầm.

Khoảng cách giữa các lần đầm dùi cần đúng và đủ
Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn giúp bạn sử dụng thiết bị máy đầm dùi đúng cách để đạt được chất lượng của khối bê tông vừa đổ. Nếu bạn đang có nhu cầu mua đầm dùi có thể tham khảo một số dòng máy được cung cấp bởi Hải Minh chúng tôi.

Siêu thị điện máy Hải Minh là nơi cung cấp các thiết bị máy móc công nghiệp - xây dựng chất lượng, uy tín nhất hiện nay. Với đa dạng các sản phẩm cũng như mẫu mã có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của Quý khách hàng. Các dòng máy được bán chạy hiện nay như: máy đầm thước giá rẻ, đầm cóc, đầm bàn, tời điện, pa lăng cáp điện, máy phun sơn,...
Share:

10 nhận xét:

  1. Việc dùng máy đầm dùi bê tông trong thi công các nền móng công trình ngày một nhiều. Thiết bị gồm có máy đầm dùi và dây đầm dùi bê tông với những thông số khác nhau. tời điện


    Trả lờiXóa
  2. Việc dùng máy đầm dùi bê tông trong thi công các nền móng công trình ngày một nhiều. Thiết bị gồm có máy đầm dùi và dây đầm dùi bê tông với những thông số khác nhau.
    máy tách hạt ngô

    Trả lờiXóa
  3. Đầm dùi chạy động cơ điện: dòng máy được dùng khá nhiều hiện nay, việc sử dụng điện giúp thu gọn kích thước máy đáng kể, hiệu quả làm việc cao hơn và tiện lợi hơn.
    may nghien bot nuoc

    Trả lờiXóa
  4. Máy đầm dùi vận hành theo cơ chế truyền chuyển động từ động cơ qua trục mềm tới các trục lệch tâm hay trục lắc làm chúng quay may dam coc

    Trả lờiXóa
  5. Đầm dùi chạy động cơ điện: dòng máy được dùng khá nhiều hiện nay may hut am

    Trả lờiXóa
  6. Những khối lượng lệch tâm làm cho phần đầu của đầm bị rung với tần số lớn được sử dụng để đầm lèn bê tông.Máy cắt kim loại Plasma

    Trả lờiXóa
  7. Nói tiếng anh lưu loát và phát âm chuẩn chỉ trong 3 tháng học tiếng anh online lớp 5 tại IGEMS

    Trả lờiXóa
  8. Tham khảo thêm các khóa học học tiếng anh 1 kèm 1 tại hà nội cho người đi làm và trẻ em tại IGEMS

    Trả lờiXóa

Nhãn

Lưu trữ Blog