Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Cách phân loại máy đầm dùi bê tông

Nhằm đảm bảo an toàn cũng như chất lượng cho các công trình xây dựng người ta sử dụng các loại máy đầm hỗ trợ. Trong đó, máy đầm dùi là một thiết bị khá quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về “Cách phân loại máy đầm dùi bê tông” qua bài viết dưới đây nhé.

Máy đầm dùi bê tông là loại máy đầm được hầu hết các loại nền như nền đất, nền bê tông, nén chặt những lớp cát đá sỏi theo nhu cầu, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Là loại máy đầm trong dùng để đầm những khối bê tông dày như bê tông khối cột, dầm, móng làm cho quá trình thoát nước nhanh hơn,  giúp khối bê tông đặc chắc và đẩy nhanh quá trình liên kết.
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy đầm dùi được các chủ đầu tư lựa chọn và sử dụng.
Có nhiều cách phân loại đầm dùi bê tông :
  • Dựa vào cấu tạo đầu dùi
  • Dựa theo nguyên liệu sử dụng

I.  Phân loại dựa vào cấu tạo đầu dùi

Được chia thành ba loại đầm: đầm dùi trục mềm, đầm dùi cán cứng, đầm dùi siêu mạnh.
1. Đầm dùi trục mềm
Dựa theo hình dạng và đặc tính của bộ phận gây chấn, máy đầm dùi trục mềm được phân ra thành 3 kiểu : trục lệch tâm, con lắc trong và con lắc ngoài.
Sơ đồ máy đầm dùi trục mềm
Sơ đồ máy đầm dùi bê tông trục mềm 
1. Động cơ điện; 2. Trục mềm truyền động; 3. Quả đầm dùi 
Động cơ chạy bằng là xăng hoặc điện. Trục mềm có cấu tạo như cáp, chịu xoắn tốt, đường tâm trục thay đổi linh hoạt.
Bộ phận gây chấn có thể là trục lệch tâm quay (Hình 2a); con lắc gõ trong(hình 2b) hoặc con lắc ngoài.
Bộ phận gây chấn
Quả đầm hình dùi có 3 cỡ : Nhỏ có đường kính d = 30mm, dài 40 cm, bán kính tác dụng của lực đầm là R = 20 - 25 cm. Cỡ trung bình d = 57mm, dài 45cm, R=30cm. Cỡ lớn d= 75mm, dài 60cm, R=40cm.
Khi đầm, quả dùi cắm sâu trong khối bê tông, bộ phận gây chấn hoạt động làm rung vỏ quả đầm rồi truyền xung lực vào bê tông.
Nhược điểm : ma sát giữa vỏ trục và trục lớn nên lực đầm không xa (20 - 40 cm), hao tốn công suất động cơ.

2. Đầm dùi cán cứng

Đặc điểm : Động cơ và bộ phận gây chấn đều được đặt trong vỏ quả đầm.
Cấu tạo đầm dùi cán cứng 
1. Quả đầm; 2. Cán điều khiển; 3. Tay nắm và công tắc; 4. Dây dẫn; 5. Cơ cấu giảm rung
Bộ phận gây chấn là động cơ điện mà trục roto có gắn khối lệch tâm. Dây dẫn điện từ bên ngoài luồn trong ống cán điều khiển đến động cơ.
Cấu tạo bên trong của máy đầm dùi cán cứng
Cấu tạo bên trong của đầm dùi
1. Vỏ quả đầm; 2. Ổ bi đỡ trục; 3. Khối lệch tâm; 4. Trục động cơ; 5. Động cơ.
Đường kính quả đầm dùi tới 100mm
Ưu điểm : hiệu quả truyền lực lớn, tuổi thọ cao, người dùng đỡ mệt mỏi. Bán kính tác dụng của lực đầm khoảng 70 cm, sử dụng có hiệu quả với bê tông khối lớn và cốt thép thưa.
3. Đầm dùi siêu mạnh
Đầm dùi siêu mạnh cũng giống với đầm dùi cán cứng nhưng động cơ có công suất cao, khối lệch tâm lớn nên bán kính tác dụng có lên đến 140 cm trong trường hợp đường kính quả đầm 180 mm.

II. Phân loại dựa theo nguyên liệu sử dụng

- Đầm dùi bê tông chạy xăng: Là loại thiết bị chạy bằng động cơ, được dùng ở mọi nơi không bị phụ thuộc vào nguồn điện. Với hai thương hiệu nổi tiếng là Robin và Conmec.   
Đầm dùi bê tông chạy xăng
- Đầm dùi bê tông chạy điện: đối với loại máy này yêu cầu phải có nguồn điện. Hiện nay trên thị trường, máy đầm dùi Jinlong, Mikasa đang là thương hiệu được người dùng ưa chuộng nhiều nhất với ưu điểm nhẹ nhàng, dễ sử dụng, công suất từ 0.75 - 3 kw.

Những thông tin được chia sẻ ở trên là cách phân loại, các bạn có nhu cầu tư vấn về đầm dùi, máy đầm cóc, máy xoa nền bê tông, … hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 để được tư vấn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như chi phí đầu tư của bạn.
Share:

7 nhận xét:

  1. Dựa theo hình dạng và đặc tính của bộ phận gây chấn, máy đầm dùi trục mềm được phân ra thành 3 kiểu : trục lệch tâm, con lắc trong và con lắc ngoài.
    máy tời xây dựng

    Trả lờiXóa
  2. Đầm dùi chia làm 3 loại đầm: đầm dùi trục mềm, đầm dùi cán cứng, đầm dùi siêu mạnh, máy phun thuốc

    Trả lờiXóa
  3. Nhằm đảm bảo an toàn cũng như chất lượng cho các công trình xây dựng người ta sử dụng các loại máy đầm hỗ trợ. máy nghiền bột khô

    Trả lờiXóa
  4. Dựa theo hình dạng và đặc tính của bộ phận gây chấn, máy đầm dùi trục mềm được phân ra thành 3 kiểu : trục lệch tâm, con lắc trong và con lắc ngoài. Máy khoan từ giá rẻ

    Trả lờiXóa
  5. Động cơ chạy bằng là xăng hoặc điện. Trục mềm có cấu tạo như cáp, chịu xoắn tốt, đường tâm trục thay đổi linh hoạt. may lam cam vien

    Trả lờiXóa
  6. Tham khảo thêm thông tin về khoá học khóa học tiếng anh cho trẻ em tại đây

    Trả lờiXóa

Nhãn

Lưu trữ Blog