Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Cấu tạo và nguyên lý của các loại trạm trộn bê tông

Tại những công trình xây dựng khi đưa máy trạm trộn bê tông vào sử dụng sẽ tạo ra khối lượng vật liệu bê tông lớn, chất lượng cao. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trạm trộn, tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng lựa chọn các loại trạm trộn khác nhau.
Cấu tạo và nguyên lý của các loại trạm trộn bê tông

Trạm trộn bê tông cưỡng bức dạng tháp

Cấu tạo

Trạm trộn loại này có cấu tạo gồm phễu chứa, tang sấy, băng gầu, lọc và thu bụi, thiết bị sàng, buồng chứa bột đá, buồng trộn, bình cân nhựa nóng.
Trạm trộn bê tông cưỡng bức dạng tháp
Nguyên lý hoạt động

Vật liệu từ hộp cấp liệu đến tang sấy. Sau khi được sấy khô để giảm độ ẩm, gạt bỏ tạp chất hiện có và tăng nhiệt độ của cốt liệu. Sau đó được vận chuyển theo phương đứng nhờ băng tải gầu đến thiết bị sàng, để phân loại và định lượng trước khi đưa vào máy trộn cùng với bi tum và bột khoáng.
Nguyên lý của trạm trộn bê tông cưỡng bức

Trạm trộn liên tục

Cấu tạo

Loại trạm trộn này cũng có cấu tạo gồm phễu chứa vật liệu, thiết bị cấp định lượng sơ bộ, băng gầu, tang sấy, buồng đốt tang sấy, máy dẫn liệu nóng, thiết bị thu bụi, phễu chứa vật liệu nóng, sàng phân loại, tang trộn, cửa xả bê tông, thiết bị  định lượng vật liệu liên tục, thiết bị dẫn bụi vào chân băng gầu nóng.
Trạm trộn liên tục
Nguyên lý hoạt động

Khi hoạt động vật liệu được đưa vào phễu, uống thiết bị cấp liệu và định lượng sơ bộ rồi chuyển liên tục vào băng gầu để đưa vật liệu vào tang sấy, vật liệu được rang sấy nhờ buồng đốt sau khi đến nhiệt độ quy định được máng dẫn và băng tải gầu nóng. Vật liệu được vận chuyển đến sàng phân loại tại đây sàng phân ra 3 cỡ hạt . Ở ngăn phễu chứa những vật liệu được đổ vào thiết bị định lượng liên tục nhờ băng gầu nóng. Nhựa sẽ được bơm vào tang trộn qua thiết bị cấp nhựa. Sau khi trộn đạt yêu cầu đổ ra cửa xả. Thiết bị thu bụi lúc này sẽ được hoạt động. Phần khói và bụi nhỏ sẽ theo quạt hút và ống khói thải ra ngoài trời.

Trạm trộn chu kỳ

Cấu tạo

Loại trạm này cũng có cấu tạo tương đối giống với các trạm trộn khác gồm có phễu cấp liệu, thiết bị định lượng, băng chuyển, tang sấy, xy lô, buồng đốt, thiết bị thu bụi, băng gầu, sàng phân loại, kho chứa phụ gia, thùng trộn, thiết bị định lượng nhựa, xe vận chuyển, thiết bị cấp nhựa.
Trạm trộn chu kỳ
Nguyên lý hoạt động

Khi vật liệu được đưa vào ngăn phễu, vật liệu được định lượng rồi rơi xuống máng cấp liệu, chuyển tới băng chuyền rồi đưa lên thùng sấy vật liệu. Hỗn hợp đá, cát , bột đá(hoặc có thêm phụ gia) được trộn đều trong thùng trộn 13 với thời gian khoảng 10 – 25s . Sau đó , nhựa sẽ phun vào và nhào trộn tiếp từ 10 – 20s sau rồi mở cửa xả để đổ sản phẩm vào xe vận chuyển. Nhiệt độ của hỗn hợp bê tông sau khi trộn phải đạt từ 150- 160 C (nếu vận chuyển đi xa nhiệt độ có thể bằng 170C).

Trên đây là các thông tin về các loại trạm trộn bê tông mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn lựa chọn được loại trạm trộn phù hợp cho công việc của mình.
Share:

8 nhận xét:

  1. Loại trạm trộn này cũng có cấu tạo gồm phễu chứa vật liệu, thiết bị cấp định lượng sơ bộ, băng gầu, tang sấy
    khoan từ

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều loại như này mình cũng k biết dùng loại nào cho tốt đây
    máy đầm bàn

    Trả lờiXóa
  3. Tại những công trình xây dựng khi đưa máy trạm trộn bê tông vào sử dụng sẽ tạo ra khối lượng vật liệu bê tông lớn, chất lượng cao. máy thái chuối

    Trả lờiXóa
  4. Trạm trộn loại này có cấu tạo gồm phễu chứa, tang sấy, băng gầu, lọc và thu bụi, thiết bị sàng, buồng chứa bột đá, buồng trộn, bình cân nhựa nóng.
    may tach hat ngo

    Trả lờiXóa
  5. cảm ơn bạn đã chia sẻ, tham khảo may can muc gia re dùng cho xây dựng nhé

    Trả lờiXóa
  6. Khi vật liệu được đưa vào ngăn phễu, vật liệu được định lượng rồi rơi xuống máng cấp liệu, máy đo độ ẩm nông sản

    Trả lờiXóa
  7. Có thể bạn quan tâm tới các khoá học học tiếng anh trẻ em online miễn phí hãy click tại đây

    Trả lờiXóa

Nhãn

Lưu trữ Blog