Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Kỹ thuật dùng các loại đầm đúng cách

Giai đoan đổ bê tông trong một công trình xây dựng là một công đoạn khá quan trọng, việc kết hợp sử dụng các loại đầm thích hợp đúng lúc sẽ có được bộ khung chắc chắn cho ngôi nhà. Để vận dụng các loại máy tốt nhất thì kỹ thuật đầm là điều rất cần thiết. Bài viết sau đây sẽ đưa ra kỹ thuật dùng các loại đầm đúng cách sẽ giúp các bạn tránh được tối đa những khuyết điểm trên bề mặt bê tông, thời gian hoàn thiện nhanh chóng.

Kỹ thuật dùng các loại đầm đúng cách
Kỹ thuật dùng các loại đầm đúng cách

Máy đầm rung

Máy đầm rung là loại máy đầm hoạt động trên nguyên lý chấn động trong. Người ta dùng máy đầm này khi cần đầm các khối bê tông lớn, có chiều dày từ 20 - 30cm như móng, cột,… Khi sử dụng, đầu rung phải ăn xuống lớp bê tông phía dưới 5 - 10cm thì mới có tác dụng, di chuyển đầm trên khắp mặt phẳng cần đầm, tại mỗi vị trí đầm trong khoảng 20 - 40 giây. Mỗi lần di chuyển không quá 1,5 lần bán kính tác dụng của đầm. Trong quá trình đầm khi thấy xuất hiện vòng tròn đồng tâm chứng tỏ vữa bê tông đã bị phân tầng, đây là hiện tượng xảy ra do đầm quá lâu ở một vị trí. Luôn giữ đầm theo phương thẳng đứng và không được ấn đầm, di chuyển đầm lung tung theo nhiều hướng khác nhau mà không đủ sâu.
Máy đầm rung bê tông
Xem thêm: Những tiêu chí chọn mua máy phun sơn tốt

Máy đầm bàn

Máy đầm bàn cũng dùng nguyên lý chấn động để đầm lớp bê tông trên cùng. Sức rung của đầm bàn làm vữa bê tông giống như chất lỏng chảy vào tất cả khe kẽ. Những hạt cốt liệu dồn sát lại với nhau làm cho không khí bị đẩy ra ngoài tạo nên hiện tượng nổi các bọt khí li ti lên bề mặt bê tông. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường nên không cần phải lo lắng. Thời gian đầm tại mỗi vị trí chỉ nên kéo dài khoảng 30-50 giây và cần di chuyển đầm bảo đảm bao phủ lên 10-20cm của vết đầm trước. Không được đứng lên đầm hay chất thêm trọng tải lên mặt đầm và không đầm quá lâu tại một vị trí.
Máy đầm bàn bê tông

Máy đầm dùi

Đây là loại máy được sử dụng để đầm nhiều lớp bê tông. Đầm lớp trên thì cho đầu cắm ngập vào dưới lớp đã đầm khoảng 5cm để liên kết bê tông lại với nhau, chỉ được tắt máy đầm khi đã rút đầu dùi ra khỏi bề mặt bê tông bởi nếu rút sau khi tắt máy sẽ để lại lỗ hổng trên bê tông hoặc không rút ra được. Mục đích của việc dùng đầm dùi là để nén chặt vữa bê tông xuống. Thời gian đầm phụ thuộc vào tần số đầm của máy đầm, nếu tần số cao thì đầm nhanh, tần số thấp thì đầm chậm. Không để đầu dùi thúc vào cốt pha và thép.
Máy đầm dùi bê tông
Kỹ thuật dùng máy đầm đúng cách sẽ giúp cho khối bê tông được đồng nhất, vữa bê tông bám chặt vào cốt thép, các cốt liệu thô lọt vào khe giữa cốt thép làm khối bê tông trở nên mềm mịn và dàn đều, bao phủ hết các khe hở để tạo nên một khối bê tông rắn chắc, tăng cường chất lượng bê tông.

Qua thông tin bài viết được chia sẻ ở trên mong rằng sẽ giúp các bạn hoàn thiện công việc một cách tốt nhất. Chúc các bạn thành công !

Share:

7 nhận xét:

  1. Kỹ thuật dùng máy đầm đúng cách sẽ giúp cho khối bê tông được đồng nhất
    Pa lăng

    Trả lờiXóa
  2. Sử dụng máy đầm cóc đúng là phải đúng kỹ thuật các bạn ạ máy chế biến thức ăn chăn nuôi

    Trả lờiXóa
  3. Giai đoan đổ bê tông trong một công trình xây dựng là một công đoạn khá quan trọng, việc kết hợp sử dụng các loại đầm thích hợp đúng lúc sẽ có được bộ khung chắc chắn cho ngôi nhà. máy nghiền bột mịn

    Trả lờiXóa
  4. Máy đầm rung là loại máy đầm hoạt động trên nguyên lý chấn động trong. Người ta dùng máy đầm này khi cần đầm các khối bê tông lớn, có chiều dày từ 20 - 30cm như móng, cột,… đầm cóc

    Trả lờiXóa
  5. Máy đầm rung là loại máy đầm hoạt động trên nguyên lý chấn động trong.máy đo ph đất

    Trả lờiXóa
  6. Thời gian đầm tại mỗi vị trí chỉ nên kéo dài khoảng 30-50 giây máy đo độ ẩm chính hãng

    Trả lờiXóa
  7. Có thể bạn quan tâm tới các khoá học học tiếng anh trực tuyến cho trẻ em hãy click tại đây

    Trả lờiXóa

Nhãn

Lưu trữ Blog