Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Cách vận hành và bảo dưỡng máy đầm cóc hiệu quả

Tại những công trình vừa và nhỏ việc vận dụng máy đầm cóc vào công việc đầm nền khá cần thiết giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho các bạn "Cách vận hành và bảo dưỡng máy đầm cóc hiệu quả" giúp máy hoạt động một cách tốt nhất.
Cách vận hành và bảo dưỡng máy đầm cóc hiệu quả
Đầm cóc thuộc nhóm máy đầm lèn, thiết bị được sử dụng nhiều trong công tác thi công vừa và nhỏ như: mương thủy lợi, đường ống thoát nước, chân cột điện hoặc các nơi mà máy đầm công suất lớn, máy lu không thể thực hiện được.

Những thương hiệu máy đầm cóc nổi tiếng trên thị trường được nhiều nhà thầu tin tưởng như: Mikasa, Tacom, Conmec, …và một vài thương hiệu khác từ Trung Quốc.

Cách vận hành máy đầm cóc hiệu quả

-  Máy đầm cóc có cấu tạo gồm động cơ bên trong 4 thì chạy bằng xăng. Người vận hành cần tiến hành kiểm tra xem lượng xăng trong máy có đầy đủ cho quá trình trước khi hoạt động của thiết bị không. Nếu thấy lượng xăng thiếu thì cần bổ sung thêm đầy đủ.
-  Tiếp đến là giật nổ để động cơ chạy bằng việc kéo dây khởi động.
Giật nổ để động cơ đầm cóc chạy bằng việc kéo dây khởi động
-  Khi động cơ đã chạy thì bắt đầu tăng ga từ từ. Không được tăng ga đột ngột sẽ làm cho máy đầm có thể bị giật mạnh, không kiểm soát được.
-  Khi máy ổn định sẽ ga lên rồi bắt đầu đầm. Đầm cóc sẽ giật nổ nhảy lên xuống nên bạn cần phải điều khiển chắc tay để tránh máy đầm nhảy lung tung.

Xem thêm: Tìm hiểu về cách phân loại máy móc xây dựng
                    Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy đầm cóc

Nguyên nhân và cách xử lý sự cố khi vận hành máy đầm cóc

Trong quá trình sử dụng máy đầm cóc cũng như những thiết bị xây dựng khác khó tránh khỏi việc gặp phải sự cố, hỏng hóc. Vì vậy, người dùng và nhà thầu nên tìm hiểu kỹ những nguyên nhân gây ra, cách khắc phục hiệu quả nhất để không làm gián đoạn thi công.
Nguyên nhân và cách xử lý sự cố của đầm cóc

Bảo dưỡng máy đầm cóc đúng cách

- Tiến hành kiểm tra những bộ phận cấu tạo máy như giật nổ, chân đầm thường xuyên.
- Lưu ý vệ sinh sạch sẽ bộ chế hòa khí nhằm đảm bảo máy đầm cóc hoạt động ổn định, hiệu suất cao, tốt nhất nên bảo dưỡng, bảo trì hàng tuần, hàng tháng.
Bảo dưỡng máy đầm cóc thường xuyên để máy hoạt động tốt
- Tốt nhất nên để máy đầm cóc ở vị trí cao ráo, thoáng mát, không nên dùng máy đầm đã có dấu hiệu nhiều rỉ, chân đầm bị hao mòn nhiều.

Siêu thị điện máy Hải Minh chuyên cung cấp và phân phối máy đầm cóc chính hãng với thương hiệu nổi tiếng như Mikasa cùng nhiều dòng máy xây dựng khác như: máy đục rãnh tường, máy tời điện mini, đầm dùi bê tông cầm tay,... Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp những dòng máy tốt nhất.
Share:

6 nhận xét:

  1. Các bạn nên để máy đầm cóc ở vị trí cao ráo, thoáng mát, không nên dùng máy đầm đã có dấu hiệu nhiều rỉ máy băm cỏ

    Trả lờiXóa
  2. Đầm cóc thuộc nhóm máy đầm lèn, thiết bị được sử dụng nhiều trong công tác thi công vừa và nhỏ như: mương thủy lợi, đường ống thoát nước, chân cột điện hoặc các nơi mà máy đầm công suất lớn, máy lu không thể thực hiện được.
    máy thái chuối

    Trả lờiXóa
  3. Khi động cơ đã chạy thì bắt đầu tăng ga từ từ Gia may cat be tong

    Trả lờiXóa
  4. Trong quá trình sử dụng máy đầm cóc cũng như những thiết bị xây dựng khác khó tránh khỏi việc gặp phải sự cố, hỏng hóc. may duc ranh tuong

    Trả lờiXóa
  5. Khi động cơ đã chạy thì bắt đầu tăng ga từ từ Palang xich

    Trả lờiXóa
  6. Nếu bạn đang tìm kiếm các lớp học tiếng anh cho bé có thể tham khảo học tiếng anh qua zoom miễn phí tại IGEMS

    Trả lờiXóa

Nhãn

Lưu trữ Blog