Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Pa lăng xích là gì? Có mấy loại pa lăng

Ngày nay, trong công việc thiết bị pa lăng được dùng khá phổ biến và không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Pa lăng xích là gì? Có mấy loại pa lăng. Bài viết sau sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loại thiết bị này.

Những loại pa lăng thường dùng

I. Đôi nét về pa lăng

Pa lăng là một loại thiết bị để kéo các vật , bao gồm dây ( cáp hoặc xích ) vắt qua các puli như 1 chiếc dòng dọc giúp con người nâng hạ các vật nặng một cách đơn giản và nhẹ nhạng hơn.

Pa lăng được dùng trong mọi lĩnh vực sản xuất thi công  trong xưởng, khai thác mỏ, nông nghiệp, điện lực, xây dựng và trong việc lắp đặt máy móc, bốc dỡ hàng, nâng hạ hàng tại những nhà ga, bến tàu, kho bãi. Ngoài ra, Pa lăng còn được dùng để hỗ trợ sửa chữa máy móc thiết bị.
Pa lăng sử dụng trong mọi lĩnh vực sản xuất

II. Những loại pa lăng thường được dùng hiện nay 

1. Pa lăng xích kéo tay 
Pa lăng xích kéo tay là sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất bởi những tính năng tuyệt vời của sản phẩm như :
  • Tính cơ động: được dùng ở bất kỳ nơi nào vì sản phẩm này dùng sức người để kéo dây xích
  • Tải trọng nâng lớn : khoảng 1 - 30 tấn với chiều dài dây xích từ 3 - 15 mét
  • Đa dạng về chủng loại để khách hàng lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau như: Pa lăng xích kéo tay Nitto , Vital , Desan ..... 

2. Pa lăng xích lắc tay 
Pa lăng xích lắc tay
Thiết bị này tương tự với pa lăng xích kéo tay nhưng người dùng không phải kéo dây xích mà chỉ sử dụng 1 cơ cấu lắc tay đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
3. Pa lăng xích điện
Pa lăng xích điện là thiết bị cuốn nhả bằng xích thông qua hệ thống truyền lực động cơ điện và hộp giảm tốc, Puly dạng bánh xích với chức năng kẹp chặt sợi xích theo 1 chiều nhất định và cuốn nhả xích vào 1 túi đựng xích. Loại Pa lăng này có 2 loại là có con chạy di chuyển trên dầm chữ I và loại cố định. Thiết bị này thường được sử dụng chủ yếu trong các nhà kho , nhà xưởng , những nơi làm việc cố định.
4. Pa lăng cáp điện
Pa lăng cáp điện
pa lăng cáp điện là loại pa lăng có cấu tạo và hoạt động tương tự như pa lăng xích điện nhưng không dùng dây xích mà thay bằng dây cáp và có tang cuốn cáp tương tự như tời kéo mặt đất.
Đây là loại pa lăng được dùng khá phổ biến với động cơ điện và có hộp giảm tốc để cuốn nhả cáp thông qua hệ thống Puly và móc cẩu.

III. Chú ý an toàn khi sử dụng pa lăng 

1. Xem xét trọng lượng của vật tải và chắc chắn rằng trọng lượng vật tải không vượt quá giới hạn tải của Palăng xích. Tuyệt đối không để Palăng bị quá tải trong bất cứ trường hợp nào.

2. Kiểm tra kỹ những bộ phận và thiết bị của Palăng như: móc, xích tải, thiết bị phanh…., và việc bôi trơn dầu cho Palăng. Thiết bị chỉ được đưa vào vận hành khi nó ở trong tình trạng hoạt động tốt.

3. Trước khi nâng hạ, kiểm tra những móc của Pa lăng xem chúng đã được gắn một cách an toàn hay chưa. Tuyệt đối không được để móc bị nghiêng so với dây tải ở phần đầu móc. Để đạt hiệu quả dùng Pa lăng được tốt nhất, xích tải cần được giữ theo phương thẳng đứng, không bị xoắn để tránh xích bị rối hay quấn vào nhau.
Kiểm tra các móc của pa lăng trước khi dùng
4. Trong quá trình vận hành, người điều khiển Palăng cần đứng thẳng so với đĩa xích. Để nâng vật tải, kéo xích tay sao cho đĩa xích quay theo chiều kim đồng hồ. Khi kéo xích tay theo chiều ngược lại, đĩa xích sẽ được tách ra từ đĩa phanh, đĩa ma sát bị hãm lại bằng chốt được nhả ra, và khi đó vật tải sẽ được từ từ hạ xuống. Không nên đứng kéo xích ở vị trí lệch so với đĩa xích giúp tránh hiện tượng xích bị rối hoặc bị quấn vào nhau.

5. Vật tải cần được nâng lên cách mặt đất vài cm rồi dừng lại để kiểm tra xem vật tải đã ở vị trí cân bằng chưa, và nếu Pa lăng có dùng dây treo thì xem dây treo đó đã buộc chắc chắn chưa, vật tải hay dây treo được đặt ở đúng vị trí chưa; kiểm tra lại hệ thống phanh trước khi tiếp tục nâng vật tải.

6. Nhằm đem lại sự an toàn cho người dùng, tuyệt đối không được đi qua hoặc làm việc dưới vật tải đang nâng lên.
Không lại gần nơi đang vận hành pa lăng
7. Trong khi nâng hoặc hạ vật tải, kéo tay xích đều đặn giúp hạn chế tình trạng xích bị giật hoặc xoắn xích.

8. Dừng hoạt động ngay lập tức khi thấy xích không thể kéo thêm được nữa. Tiến hành kiểm tra những trường hợp có thể xảy ra như sau:
  • Nếu có vật gì bị mắc vào vật tải.
  • Những bộ phận của Palăng gặp trục trặc.
  • Trọng lượng vật tải vượt quá sức tải của Palăng.
Siêu thị điện máy Hải Minh là đơn vị cung cấp các thiết bị pa lăng chất lượng, uy tín, hàng đầu tại Việt Nam. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.
Share:

6 nhận xét:

  1. Pa lăng là một loại thiết bị để kéo các vật , bao gồm dây ( cáp hoặc xích ) vắt qua các puli như 1 chiếc dòng dọc Palang xich dien

    Trả lờiXóa
  2. Pa lăng là một loại thiết bị để kéo các vật , bao gồm dây ( cáp hoặc xích ) vắt qua các puli máy cắt mỏ gà

    Trả lờiXóa
  3. Pa lăng là một loại thiết bị để kéo các vật , bao gồm dây ( cáp hoặc xích ) vắt qua các puli như 1 chiếc dòng dọc giúp con người nâng hạ các vật nặng một cách đơn giản và nhẹ nhạng hơn.
    máy tách hạt bắp

    Trả lờiXóa
  4. Trước khi nâng hạ, kiểm tra những móc của Pa lăng xem chúng đã được gắn một cách an toàn hay chưa. gia may phun son

    Trả lờiXóa
  5. Tính cơ động: được dùng ở bất kỳ nơi nào vì sản phẩm này dùng sức người để kéo dây xích Pa lăng xích

    Trả lờiXóa
  6. Nếu bạn đang tìm kiếm các lớp học tiếng anh cho bé có thể tham khảo tiếng anh online miễn phí cho trẻ em tại IGEMS

    Trả lờiXóa

Nhãn

Lưu trữ Blog